DẤU ẤN HÀNH TRÌNH BITEX CÙNG SỞ GD&ĐT THỰC HIỆN CUỘC THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CASIO

Trong năm học 2020-2021 vừa qua, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp, Công ty BITEX vẫn cho thấy khả năng thích ứng và trách nhiệm đồng hành cùng ngành giáo dục tổ chức Cuộc thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

26 năm qua, kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay đã trở thành một trong những kỳ thi truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, và là động lực lớn lao của công ty BITEX trong suốt hành trình phát triển của mình, với mong muốn mang đến những điều bổ ích về toán học thông qua chiếc máy tính Casio. 

Trong suốt quá trình, có thể thấy hầu hết các thí sinh đều có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về kiến thức và công cụ hỗ trợ. Các em đã dành thời gian và tâm huyết để học hỏi, chủ động nghiên cứu cùng với đó là sự đồng hành của giáo viên rất là đắc lực. Với ý nghĩa đó, trong năm học 2020-2021, cuộc thi đã tiếp tục quay trở lại rất thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Lễ khai mạc tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM)

Nhiều thay đổi tích cực trong khâu tổ chức đảm bảo an toàn chống dịch

Sau 1 năm tạm gác lại vì đại dịch Covid-19 (2019-2020), cuộc thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay đã tiếp tục trở lại với tinh thần không để dịch bệnh làm gián đoạn sân chơi hữu ích dành cho học sinh. Chính vì vậy, công tác tổ chức đã có nhiều thay đổi tích cực để thích nghi với tình hình mới. 


Lễ thông qua quyết định thành lập Hội đồng coi thi, chấm thi tại An Giang

Điển hình là việc thay đổi hình thức khai mạc nhanh chóng với số lượng ít đảm bảo an toàn. Tùy tình hình mà có tỉnh không tổ chức lễ khai mạc. Ngoài ra, các em còn được làm bài thi với khoảng cách phù hợp. Danh sách thí sinh đạt giải sẽ được BTC gửi thông báo tới từng trường, đồng thời gửi phần thưởng về trường cho các thí sinh. Như vậy, sau các đợt Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, các cán bộ quản lý giáo dục, các giáo viên và hàng triệu học sinh đều an toàn trước dịch bệnh.

Cuộc thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế

Nhằm đảm bảo cao nhất quyền lợi và công bằng cho tất cả các thí sinh, BITEX & Sở GD&ĐT các tỉnh đã chỉ đạo rất sát sao công tác coi, chấm thi. Trước kỳ thi, các trường còn mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh.

Đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh là sự vấn đề quan trọng, đặt lên hàng đầu

Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp cuối cấp. Thí sinh được sử dụng các loại máy tính cầm tay phải được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-580VN X, Casio fx-570VN PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570MS, Casio fx-500MS…

Không chỉ là một kỳ thi để đạt giải

Trong cảm nhận của những người làm giáo dục, kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính Casio không đơn thuần là một kỳ thi để đạt giải mà còn có sự lan tỏa sâu rộng giúp việc dạy và học các môn khoa học hiệu quả hơn rất nhiều. 

Các thầy cô và thí sinh mang tâm lý thoải mái đến tham dự kỳ thi

Với thầy trò tại các tỉnh thành, cuộc thi đã mang đến những cảm xúc, những trải nghiệm rất đặc biệt. Vì là sân chơi để thể hiện tài năng nên không có bất kỳ áp lực nào, các thầy cô giáo và học sinh ở các trường rất hào hứng để tham gia. Bởi đây được xem là sân chơi bổ ích nhằm lan tỏa đến học sinh các cấp, các tỉnh thành tìm hiểu về các bộ môn tự nhiên và giải pháp hỗ trợ giải toán nhanh với chiếc máy tính - người bạn đồng hành trong học tập của các em. Từ đó truyền cho các em niềm cảm hứng bất tận trong học tập, thỏa sức khám phá, học hỏi và phát huy hết khả năng của mình. 

Tạm kết

Có thể nói, hành trình 26 năm đồng hành cùng cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio của BITEX đã trở thành danh tiếng, là thương hiệu, là niềm tự hào của của mỗi con người BITEX đồng thời là lời khẳng định BITEX luôn song hành mật thiết cùng ngành giáo dục nước nhà.

Theo kế hoạch, trong năm học 2021-2022, cuộc thi sẽ tiếp tục tổ chức, tiếp tục tìm kiếm những tài năng trong nhà trường, giúp các em tự tin chinh phục những mục tiêu mới trong tương lai.

 

Bài viết cùng danh mục